[1s][2nd story][Part 3] There’s a bag of money in front of the shrine

Please read this first

Image: [Pixiv] 博麗神社の巫女さん


 

—Một nơi nào đó ở Gensokyo—

“Nhanh lên Reimu!”

“Sao bỗng dưng có cả đống người tìm tới chúng ta vậy?”

Đằng sau hai con người đang bỏ chạy hết tốc lực, là một ông bác màu hường đi cùng một cô gái đầu trùm khăn xanh, tay cầm những chiếc vòng vàng, đi cùng họ là con ngố thường nghịch dại ở hồ Sương mù và đồng bọn của nó là vài nàng tiên khác, có cả một con chuột và một con chim sẻ nữa,… tất cả đều đang đuổi theo Reimu và Marisa.

“Mau giao nộp cái túi tiền đó ra đây!”

“Marisa đi chơi với em đi!”

“Ta sẽ tha mạng cho các ngươi nếu các ngươi đưa nó cho ta”

“Cái đám hâm dở này sao tự nhiên lại biết về cái túi tiền này vậy?!”, Marisa quay lại nhìn những kẻ đang đuổi theo mình

“Sao mà tớ biết được?! Cẩn thận!”, Reimu đẩy Marisa sang một bên để tránh những phiến băng bắn đến

“Trên kia nữa!”

‘Rầm’, một viên đá lớn từ trên trời đột ngột rơi xuống, hay chính xác hơn, nó là một viên yếu thạch khá lớn. Và người sử dụng yếu thạch ở Gensokyo này, hẳn ai cũng biết: Hinanawi Tenshi

“Mau đưa nó cho tôi đi!”

“Cô cần nó làm cái gì chứ?!”

“Hối lộ”, Tenshi đáp gọn lỏn

“Cần lời giải thích?!”, Marisa nổi điên

“Không cần giải thích, chỉ cần hai người đưa nó đây hoặc tôi sẽ lấy bằng bạo lực”

“Còn lâu! Một là đem trả cho người bị mất, hai là nó sẽ trở thành của tôi! Tôi sẽ không để đứa nào lấy được nó đâu!”, Reimu quăng những lấm bùa về phía Tenshi

“Reimu! Đằng kia!”, Marisa chỉ về một cái hang động gần đó

“Được! Chạy đến đó đi!”

“Tớ không nói là chạy đến đó! Cậu không thấy Aya sao?”

“Aya? Thì sao?”

“Thì cô ta hẳn là nguyên nhân của việc chúng ta bị đuổi theo như thế này đó!”

“Ờ ha! Cô ta mà biết thì cả Gensokyo cũng biết mà, chắc lúc nãy cô ta rình ở Eientei khá lâu rồi”, Reimu nói, “Mà cô ta đang vẫy chúng ta kìa”

“Chạy đến đó thôi! Cái đám này mà hợp lại thì khó đánh lắm, tớ còn đang bị xích với cậu nữa”

“Cậu tưởng tớ thích vậy hả?”

Cả hai cùng bay đến chỗ Aya nhanh nhất có thể, vừa bay, họ vừa cố né những viên đạn bắn vào họ

“Hai người có vẻ vất vả nhỉ?”, Aya nói khi thấy họ đang tới gần mình

“Cô là người loan tin về cái túi này đúng không?”

“Cô định ngăn tôi sở hữu số tiền này bằng cách gọi một đám cướp tới là sao?!”

“Chắc là vậy đó ha, tôi cũng ‘chém gió’ thêm vài chi tiết nữa nên hai người mới được ‘tập thể dục’ như vậy đó. Mà giờ không phải lúc nói chuyện đó, đi theo tôi, tôi sẽ giúp hai người một chút”, Aya đứng lên bay thẳng vào trong hang

“Cái…”

“Bình tĩnh đi Reimu”

Aya dẫn Reimu và Marisa vào sâu trong hang động, đám kia vẫn đuổi theo, nhưng cách họ khá xa.

“Có lối thoát ở đây không vậy?”, Marisa hỏi

“Theo tôi nghĩ thì không”, Aya đáp

“Hả?!”

“Đừng lo mà”, Aya đứng lại, “Tới đây chắc đủ rồi, dừng lại đi”

“Tại sao? Để bọn nó nhào vào xé xác bọn tôi rồi cướp tiền đem chia hả?!”, Reimu hét

“Bình tĩnh, Reimu, đừng có quan trọng hoá lên vậy”, Marisa đứng lại, kéo theo cả Reimu

“Cô ấy tham tiền đến mức đó hả…”

“Đưa nó đây!”, bóng Tenshi và đoàn quân đằng sau đã bắt đầu xuất hiện trước mắt họ

“Ê, họ tới kìa”, Marisa kéo áo Aya

“Rồi rồi. Tôi đếm đến ba, cả hai người cùng bay theo tôi nhé”

“Là sao…”

Cái đám kia ngày càng tiến lại gần họ. Nếu giờ không làm gì, một là bị xé xác rồi cướp của như Reimu nói, hai là Reimu sẽ nổi quạu rồi một mình chấp hết, Marisa khá lo về việc đó.

“Một! Hai!!!!”, Aya lập tức bay lên với tốc độ thần thánh của mình, kéo theo cả Reimu và Marisa

“Ba đâu?!!!”, Marisa la lên

“Không quan trọng. Lát nữa, khi tôi nói, cô bắn lên trên nhé”, Aya nói

“Được thôi”, Marisa đáp

Aya và hai người kia bay lên trên rồi vòng ra sau những kẻ đang đuổi theo họ. Vì quá nhanh, những kẻ kia không kịp phản ứng gì cả.

“Bắn đi!”

“Fantasy Seal/Master spark!!!”, cả Reimu và Marisa cùng hô to

Hang động sập xuống, chặn lối ra của những kẻ kia. Nhưng hai người vẫn tiếp tục bắn cho đến khi họ hoàn toàn ra khỏi cái hang.

—–

“Mệt quá đi”, Marisa than

“‘Tôi chỉ muốn đùa một chút’ là sao chứ?! Đúng là chẳng ưa nổi mấy con tengu chút nào cả!”, Reimu bực mình

“Ừ, còn tớ đang lo không biết đến chừng nào chúng ta mới bỏ tay nhau ra được đây. Để lại túi tiền cho cậu thì…”

“Cậu nghĩ như tớ muốn vậy lắm hả? Không thể để cho cậu cướp nó đi được!”

“Ờm… à mà, tớ không nghĩ là ở đây lại có người mất nhiều tiền đến vậy mà không đi tìm đâu”

“Tớ cũng nghĩ vậy, nhưng đã đến đây rồi thì ít nhất nên đi hỏi Kosuzu đã, trời cũng sắp tối rồi, nếu không ai nhận thì nó là của tớ!”

“…”

Không ai để ý rằng trong cái lúc cãi nhau, họ đã đứng trước cửa tiệm sách Suzunaan từ lúc nào.

“Hai người! Khoan đã!”, một giọng nói gọi họ trước khi họ bước vào của tiệm

“Mamizou?”, Reimu ngạc nhiên khi nhìn thấy vị khách quen thuộc của Suzunaan chạy đến

“Gì vậy?”, Marisa hỏi

“Tôi có chuyện muốn nói… về cái túi… ”

“Gì hả?! Cô có vấn đề với túi tiền của tôi hả”

“Thật ra thì…”

“Ê khoan! Đừng nói cô tìm ra chủ của nó rồi nha”, Marisa ngắt lời

“Ừ, thật ra cái túi tiền đó là của tôi, mà bên trong nó cũng chẳng có tiền nữa, toàn là lá cây thôi”

Reimu lập tức mở cái túi ra, dốc ngược nó xuống và… chỉ có một đống lá rơi ra. Sốc, cả Reimu lẫn Marisa thật sự rất sốc.

“Vì cái cô bác sĩ lang băm ở Eientei đưa nhầm thuốc nên tôi bị tác dụng phụ là quên mất những gì mình đã làm trong vòng một ngày. Nhớ lại thì tối qua tôi đã biến lá cây thành tiền rồi nhét vào cái túi đó trước đền Hakurei, sau đó uống thuốc rồi quên mất mình đang làm gì, thế là bỏ cái túi lại mà về nhà luôn”

“…”

“…”

Một sự im lặng đáng sợ bao trùm cả ba người. Lúc này thậm chí Mamizou còn chẳng thể đoán được hai con người kia đang nghĩ cái gì khi mặt họ cứ đơ ra như vậy. Cô lay họ… không ai cử động. Bỗng nhiên

“Tôi nghe có tiếng cãi nhau ngoài này, Marisa và Reimu phải không?”, Kosuzu ló đầu ra từ cửa tiệm

Mamizou đã biến mất, Kosuzu chỉ thấy mỗi hai người với vẻ mặt sốc đứng yên như tượng.

“Thôi coi như mình chưa thấy gì”, Kosuzu quay vào cửa tiệm

Gió thổi tung lá cây lên, từng chiếc lá lần lượt đập bốp bốp vào mặt hai người kia (hiệu ứng âm thanh được phóng đại), chúng như muốn nói:

“Bớt tham đi, thức tỉnh đi, tiền không tự dưng xuất hiện trước cổng nhà đâu”


End

Tankihou~

 

Leave a Reply

