[1s][2nd story][Part 2] There’s a bag of money in front of the shrine

Please read this first

Image: [Danbooru]


—-

“Không biết… nhưng tôi có thể giúp cô ấy ngừng chảy máu và…”

“Thật hả? Nhanh đi! Nhờ cô hết đó!”, Marisa cắt ngang lời Reisen

“Tôi sẽ cố gắng hết sức!”

“Chị Reisen mà cứu thì có khi càng chết nhanh hơn ấy chứ”, Tewi đứng từ bụi tre gần đó kêu lên

“Còn lâu nhé!”

“Trước khi cứu người khác thì chị tự cứu mình trước đi”, Tewi ném một quả cầu màu đen gì đó gắn một sợi dây đang cháy tới chỗ Reisen và Reimu.

“Hả?! Cái gì vậy?”, Reisen trợn mắt nhìn cái cục đen xì đang bay đến chỗ mình

“Bom loại mới của đám kappa mới cho em mượn xài thử”, Tewi đáp gọn lỏn rồi lẩn đi mất.

‘Bùm!’

<… Giữa Mê trúc lâm, một làn khói đen bay lên bầu trời trong xanh từ phía Eientei… Con người bất tử nào đó đang đi nhặt củi thì nhìn thấy làn khói ấy, nhưng cô chẳng quan tâm. Chẳng qua là vì cô thừa biết mấy vụ như thế ngày nào cũng xảy ra ở đó, tất cả cũng vì con thỏ chuyên nghịch dại ấy mà ra thôi…>

~

“Hơ…”, Reimu từ từ mở mắt và nhìn thấy Reisen người quấn đầy băng như xác ướp với Kaguya, “Đống tiền chất cao như núi vừa nãy đâu rồi?”

“Cô ấy tỉnh dậy rồi nè Ma…”

“Thấy chưa? Cậu ấy tỉnh dậy rồi kìa, mau thả tôi ra! Tôi phải đem túi tiền này đi…”

“MA-RI-SA, cậu định đem nó đi đâu vậy?”, không biết bằng tốc độ thần thánh nào, Reimu đã chạy tới chỗ Marisa đang định lấy cái túi ra khỏi tay Mamizou, “Mau trả nó cho tớ!”

“Còn lâu! Tớ sẽ đem trả nó!”

“Cậu có biết của ai không mà trả?”

“Không biết mới phải đi tìm chứ!”

“Ờm, hai người…”, Reisen xen vào cuộc tranh cãi đã lặp đi lặp lại mấy lần từ đầu truyện

“Cái gì?”

“Hai người đừng làm ồn nữa được không? Công chúa vừa mới ngủ…”

“Không liên quan!”, hai người kia đồng loạt đá văng con thỏ đáng thương quấn đầy băng gạc ra xa…

Cái này phải nói là bác sĩ bị bệnh nhân mình vừa cứu đả thương không thương tiếc, nhìn thấy tình cảnh như vậy mà vẫn chõ mũi vào nói câu không liên quan như vậy, chẳng biết là Reisen cố tình hay cố ý nữa. Mà Mamizou với đám thỏ ở gần đó cũng có vẻ như không quan tâm đến con thỏ vừa bị đá đang nằm trong bụi cây cho lắm. Hai con người kia vừa đá xong thì lại tiếp tục cãi nhau, không nhớ từ đầu truyện đến giờ đã cãi bao nhiêu lần rồi. Mamizou đứng nhìn hai người chán chê rồi quyết định chen ngang:

“Không cãi nữa!”

Reimu và Marisa giật mình, im phăng phắc nhìn Mamizou trong tư thế chuẩn bị chiến đấu.

“Quyết định thế này nhé”, Mamizou chỉnh lại kính của mình, “Hai người sẽ cùng đi tìm chủ nhân của túi tiền này trong ngày hôm nay, đến cuối ngày mà không tìm được thì cái tui đó hai người muốn xử thế nào cũng được”

“Nghe được đó! Nếu không tìm thấy thì chúng ta chia đôi nhé Reimu”, Marisa quay qua vỗ vai Reimu

“Giờ cậu mới lòi ra mục đích đó hả? Tớ không đồng ý. Túi tiền đó là của tớ”

“Nếu bị mất tiền nhiều như vậy thì người ta sẽ rất buồn đấy, thử tưởng tượng toàn bộ tiền phước sương ở đền của cô bị lấy trộm hết thì cô sẽ cảm thấy thế nào Reimu?”

“Cái đền đó chả có ma nào ghé thăm nói gì tới tiền cúng~”

“Ờ-ờm, tôi nghĩ là mình sẽ đi tìm thử chủ nhân của số tiền kia…”, Reimu nói với Mamizou sau khi đập Marisa, “Nhưng tôi sẽ giữ túi tiền lúc đi!”

“Không công bằng! Lỡ cậu đem nó về nhà giấu thì sao?”

“Vậy thế này nhé”, Mamizou cầm lấy túi tiền với một sợi dây

Thực chất là cô chỉ buộc cái túi vào tay cả hai người để không người nào có thể cướp đồ chạy luôn, một giải pháp khá công bằng. Giải quyết xong xuôi, Mamizou đi về nhà vì có hẹn với Nue. Mamizou vừa rời khỏi thì Reimu và Marisa liền nhanh chóng bay đi tìm chủ nhân của túi tiền nếu có mà không để ý ở cái chỗ nào đó, một trong những thành phần nguy hiểm nhất Gensokyo – thánh nữ chém gió Aya Shameimaru –  đã nghe được toàn bộ câu chuyện của họ. Một khi cô đã biết, thì cả Gensokyo cũng biết, mà khi cả Gensokyo đã biết, thì một là có chuyện xảy ra, hai là… chẳng có gì hết… Dù biết vậy, Aya vẫn đi lan truyền tin tức ngay sau khi hai con người kia rời khỏi Eientei. Cùng lúc đó, Eirin trở về…

“Reisen! Có chuyện gì xảy ra lúc ta đi vậy?”, cô gọi Reisen sau khi vừa nhìn thấy một cái hố “nho nhỏ” đen xì gần bụi tre

“Chị ấy nghịch bom á sư phụ”, Tewi từ đâu lại chui ra

“Còn lâu! Em mới là người nghịch ấy!”, Reisen với thêm nhiều thương tích bò ra khỏi bụi cây

“Reisen, Tewi, hai đứa dọn cái đống đó cho ta nhé. Ta phải đi tìm người hôm qua bị cho nhầm thuốc một lát”

“Hả? Sư phụ nhầm thuốc?!”

“Hai thứ thuốc đó gần như y hệt nhau nên ta có hơi nhầm một tí, mà cũng không có ảnh hưởng phụ gì nhiều lắm, ta chỉ tìm để đổi lại thôi”

“Vâng~ Chị lo hết nhé! Em tin tưởng ở chị”, Tewi vỗ vai Reisen rồi chạy đi

“Ê! Em phải ở lại phụ chị chứ! Chị đang bị thương mà! Tewi! Tewi!”


To be countinued…

Tankihou

 

Leave a Reply

