[3o][Part 2] True “Tenshi”

Please read this first

Image: [Pixiv] 非想「非想非非想の剣」


 

“Em không phải là ‘công chúa’ gì gì đó! Chị dẫn em đi đâu vậy?!”
‘Rầm’
Iku đá Tenshi vào một căn phòng lớn làm cô văng vào tường, khiến bức tường bị nứt ra một chút.
Tenshi bò dậy, rút kiếm ra, chĩa nó vào Iku.
“Chị bị sao vậy Iku?! ‘Công chúa’ gì đó là ai chứ không phải em! Em…”
“Tất nhiên là tôi biết”, Iku ngắt lời Tenshi rồi đóng cửa lại, “Nhưng vì trông cô y hệt công chúa nên đành phải tạm đưa cô về đây đã”
“Là sao?”, Tenshi cất thanh kiếm đi
“Công chúa của chúng tôi trốn ra khỏi lâu đài vài ngày nay rồi. Việc đó ảnh hưởng tới khá nhiều thứ nên phải đi tìm, nhưng mãi chẳng thấy con bé đâu. Cô lại giống con bé bướng bỉnh đó đến mức lúc đầu nhìn thấy cô tôi cũng nhầm là công chúa. Nhưng sau khi nhìn thấy đôi mắt của cô thì tôi mới biết được cô không phải công chúa. Mà tình hình hiện tại cấp bách lắm rồi, nên đành phải dẫn cô về thay vì công chúa”, Iku nói
“Hả?…” 
“Hơn nữa, tôi có điều muốn hỏi: đây là lần đầu chúng ta gặp nhau, tại sao cô lại biết tôi là ai?”
“Ủa? Chẳng phải chị là Nagae Iku, sứ giả long cung sao? Chị thường qua chỗ cha em báo cáo tình hình gì đó. Rồi lần em gây ra dị biến ở Ảo tưởng hương, chị là người đầu tiên mắng rồi phạt em nữa…”
“Sứ giả long cung? Dị biến? Ảo tưởng hương?”
“Chị không nhớ hả?”
“Tôi hiện tại chỉ là một người bạn của công chúa và được giao quyền coi sóc, không phải sứ giả long cung nào cả”
“Yahhh! Nghĩa là sao?! Chẳng hiểu gì hết!”, Tenshi đấm thật mạnh vào tường
“Dù sao tôi cũng cần cô ở đây thay thế công chúa vài ngày. Giờ thì đi thay quần áo đi”, Iku chỉ vào một bộ đồ đang nằm trên giường
“Hả? Tại sao em phải…”
“Để giả làm công chúa, cô phải mặc quần áo của công chúa chứ, hơn nữa đồ của cô cũng bẩn hết rồi”
Tenshi đã bị Iku cưỡng ép thay quần áo trước khi cô kịp phản đối.
“Xong rồi”
“Tốt, nhìn giống hệt công chúa”, Iku nhìn Tenshi trong bộ quần áo mới
Quần áo của công chúa mà Tenshi đang mặc cũng khá giống trang phục bình thường của cô: áo sơ mi tay phồng màu trắng có dải tinh thể nhiều màu sắc, một chiếc nơ đỏ thắt ở cổ áo, váy ngắn màu xanh lam và một chiếc dây lưng đen.
“Được rồi, cô ở lại đây nhé”, Iku nhanh chóng còng hai tay Tenshi lại bằng một cái còng bằng sắt
“C-chị làm cái gì vậy?!”, Tenshi cố gắng phá cái còng
“Để cô khỏi chạy đi thôi”, Iku nói rồi bước ra khỏi phòng, khoá cửa lại
“Còn tôi, phải tìm cách ngăn con bé đó phá huỷ ‘thứ đó'”, Iku nói thầm
“ Khoan đã!!! Ikuuuuuu!!!!!!!!”, Tenshi hét ầm lên
Trong lúc Tenshi cố gắng tìm cách tháo chiếc còng sắt ra thì:
“Cộp”
Một tiếng động phát ra từ bên ngoài. Tenshi nhìn về phía cánh cửa sổ mở và thấy một cánh tay đang bám vào thành ban công. Một con người đang cố gắng trèo vào cửa sổ, cô ta đội một chiếc nón đen và có mái tóc màu xanh lam dài y hệt Tenshi. Tenshi ngạc nhiên nhìn chằm chằm vào cô ta. Con người kia ngẩng đầu lên. Vừa nhìn thấy Tenshi, cô ta nhảy phắt vào phòng, vụt tay làm một thanh kiếm đỏ xuất hiện. Cô ta cầm lấy nó chém vào Tenshi. May thay, Tenshi đã kịp đưa chiếc còng lên đỡ, nhưng có vẻ như nó sẽ không chịu được lâu.
“Cô là ai?!”, con người kia nói
“Tôi mới là người phải hỏi câu đó chứ?! Cô là ai? Tại sao tự nhiên lại tấn công tôi?”, Tenshi đáp lại
“Cô là ai? Tại sao lại nhìn giống hệt tôi như vậy?!”, cô gái kia vung kiếm lên chém một nhát nữa thật mạnh vào Tenshi
“Tôi cũng muốn hỏi vậy đấy!”
Tenshi lại đưa còng tay lên đỡ, lúc này nó không còn chịu được nhát chém của cô gái kia nữa, vỡ đôi ra. Tenshi được giải thoát, cô triệu hồi Phi tưởng kiếm và bắt đầu phản công. Tiếng hai thanh kiếm chạm vào nhau vang lên rất to. Hai người liên tiếp chém rồi lại né, chẳng ai có vẻ yếu thế hơn cả. Khi căn phòng gần như bị phá nát, cả hai cùng lúc nhảy ra ngoài cửa sổ. Từ dưới đất, những viên đá bay lên, chúng chính là yếu thạch. Tenshi đang sử dụng yếu thạch để đánh cô gái kia. Nhưng cô chợt ngạc nhiên vì cảm thấy có những viên yếu thạch không phải do mình điều khiển.
“Cô cũng điều khiển được yếu thạch sao?!”, Tenshi hỏi
“Cô cũng có thể sao?”, Cô gái kia đáp, “Tưởng chỉ có tôi là người duy nhất”
Những khối yếu thạch liên tiếp bay qua bay lại về phía hai người. Cả hai vừa đánh nhau vừa né những khối yếu thạch rất thành thạo, cứ như họ có thể nhìn thấu chuyển động của nhau vậy. Tenshi giơ kiếm lên, mây đen kéo đến, trời tối sầm lại, làn sương mù đỏ hiện ra bao quanh hai người. Cùng lúc đó, cô gái kia chĩa kiếm vào Tenshi, bắn ra một tia sáng màu đỏ. Hai cô gái ngạc nhiên nhìn nhau.
“Phi tưởng kiếm?!”, cả hai đồng thanh
Trận chiến vẫn tiếp tục thêm nửa giờ nữa, cho đến khi cả hai đều mệt mỏi, nhưng vẫn chưa có kẻ thắng cuộc. Tenshi vịn vào một thân cây thở dốc:
“Cô… mạnh thật đấy”
Cô gái kia chĩa kiếm vào Tenshi, cố gắng đứng vững dù cô gần như muốn gục rồi.
“Lần đầu tiên… có kẻ đánh… ngang ngửa tôi đấy… Cô rốt cuộc là ai…”, cô ấy nói, “Có thể điều khiển yếu thạch, lại còn sở hữu một thanh kiếm giống thanh Phi tưởng kiếm của tôi…”
“Đây là Phi tưởng kiếm đó! Hàng thật đó!”, Tenshi ngồi bệt xuống, “Không phải cô nên giới thiệu mình trước khi hỏi tên người khác sao? Tôi là Hinanawi Tenshi, trưởng nữ gia tộc Hinanawi và là một…”
“Hả?!”, cô gái kia cắt ngang lời Tenshi, “Tôi cũng tên là Hinanawi Tenshi, công chúa của vương quốc này”
“Hả? Tên chúng ta lại giống hệt nhau sao, cả ngoại hình lẫn khả năng nữa?!”, Tenshi ngạc nhiên
“C-cô đến từ đâu?”
“Hữu Đỉnh Thiên ở thiên giới”
“Nhưng đây là Hữu Đỉnh Thiên mà? Trước giờ tôi chưa từng thấy cô”
“Không phải, ở đây khá giống nhưng không phải Hữu Đỉnh Thiên mà tôi sống…”, Tenshi nhìn xung quanh
“Ra là vậy!”, cô công chúa chạy đến chỗ Tenshi, “Cô từ thế giới khác đến phải không?”
“Thế giới khác? Là sao?”
“Từ nhỏ tôi đã được kể về những thế giới song song tồn tại. Ở mỗi thế giới, có một con người giống hệt mình về hầu như mọi thứ, cả những địa điểm na ná nhau nữa! Cô giống hệt tôi về ngoại hình, tên gọi, lẫn sức mạnh; lại đến từ một Hữu Đỉnh Thiên khác. Có nghĩa là, cô chính là tôi đến từ một thế giới khác!”
“Hơ… Không hiểu lắm. Tôi phải trở về nhà nhưng không biết làm thế nào…”, Tenshi nói
“Nếu cô bằng cách nào đó đã tới được đây, thì chắc chắn sẽ trở về được thôi! Tôi biết một nơi có thể…”
“Công chúa! Cô lại đi đâu rồi?”, tiếng Iku từ xa vang đến
“Chết rồi! Đi thôi!”, công chúa cầm lấy tay Tenshi chạy đi
“Tenshi…”
“Gọi tôi là Tenko đi! Hồi nhỏ mấy người bạn thường gọi tôi như vậy, dù sao nó cũng đồng nghĩa với ‘Tenshi’ mà”
“Được”, Tenshi nói, “Cô dẫn tôi đi đâu vậy Tenko?”
“Cứ đi theo tôi đi!”


 

To be continued…

Tankihou~

 

Leave a Reply

